Halloween Costume ideas 2015

HƯỚNG DẪN CHO TRẺ BÚ MẸ ĐÚNG CÁCH



Trẻ ngậm vú mẹ tốt là một bước quan trọng để giúp việc cho trẻ bú tốt cho bạn và cho trẻ. Bạn có thể mất một ít thời gian để trở nên thành thục. Bước quan trọng đầu tiên để trẻ có thể bú mẹ tốt là bạn và trẻ đều bình tĩnh và thư giãn. Bạn có thể để ý nhận ra những dấu hiệu mà trẻ cho bạn biết là trẻ sẵn sàng để bú, như xoay đầu bên này sang bên kia, mở miệng ra.
Để bắt đầu cữ bú, ôm trẻ đến gần bạn, dọc theo cẳng tay của bạn, sao cho ngực của trẻ chạm vào ngực bạn. Nên nhớ, bạn đưa trẻ đến bầu ngực mình, chứ không phải đưa bầu ngực của bạn đến cho trẻ!
Đưa mũi của trẻ ở vị trí ngay đối diện với núm vú. Khi đầu trẻ ngửa về sau, môi trên của trẻ sẽ chạm vào núm vú. Điều này khuyến khích trẻ mở miệng rộng ra. Khi trẻ đã mở miệng rộng ra, ôm trẻ vào bầu vú, và trẻ có thể đưa vú bạn vào miệng mình, với cằm ở phía trước. Khi trẻ ngậm tốt, trẻ sẽ ngậm vú mẹ đầy miệng, và núm vú của bạn sẽ được đưa vào sâu trong thành sau miệng, về phía khẩu cái mềm. Ở vị trí này, việc cho con bú sẽ trở nên thoải mái hơn, và trẻ lấy được sữa mà trẻ cần.
Đây là minh họa việc bạn cho con bú. Đưa mũi trẻ ngay đối diện núm vú bạn. Cho phép đầu trẻ ngửa về sau. Khi đó, môi trên sẽ chạm vào đầu vú, khuyến khích trẻ mở miệng rộng ra. Đôi khi, bạn có thể phải thử vài lần để làm đúng lúc, đúng cách. Vì vậy, bạn có thể khuyến khích trẻ mở miệng ra lần nữa, bằng cách chạm đầu vú bạn về phía vòm miệng của trẻ. Việc này giúp trẻ ngậm vú sâu tốt, và đầu vú bạn sẽ được đưa vào sâu trong miệng trẻ, về phía khẩu cái mềm. Khi trẻ ngậm vú tốt, cằm trẻ sẽ chạm vú bạn, và mũi trẻ sẽ không bị lấp, hoặc chỉ chạm nhẹ vào vú bạn. Hai môi của trẻ sẽ dẹt dài ra, chứ không bị hút vào. Nếu nhìn từ ngoài vào, bạn sẽ thấy phần quầng vú ở trên môi trên của trẻ, nhiều hơn so với ở vùng môi dưới (có nghĩa là, bé ngậm quầng vú dưới vào miệng nhiều hơn quầng vú trên). Bạn cũng sẽ biết bạn cho bé ngậm vú tốt nếu bạn không bị đau, mặc dù đối với một số bà mẹ, có thể thấy hơi đau đầu vú vài tuần đầu khi mới cho con bú, và sau đó không bị đau nữa.
Khi bắt đầu bú mẹ, trẻ sẽ bú nhanh và nông, vì trẻ cần kích thích dòng sữa mẹ chảy ra. sau đó, trẻ sẽ bú thành từng đợt bú chậm hơn, sâu hơn, và nuốt. Khi trẻ nuốt, chúng ta có thể nhận biết được bởi tiếng động tick nhỏ, và đồng thời cằm trẻ sẽ ngưng lại xíu khi cằm bị đẩy xuống ở vị trí thấp nhất khi miệng trẻ đầy sữa mẹ.
Mỗi mẹ và trẻ sẽ có thể có những cách khác nhau để cho trẻ bú mẹ. Bạn nên làm điều gì phù hợp nhất cho bạn và trẻ. Vị trí bạn ôm trẻ và cách ngậm vú mẹ của trẻ không quan trọng mấy. miễn là việc cho bú mẹ là một điều thoải mái, và trẻ bú đủ sữa mẹ là ok.
Bs. Huyên Thảo.


Post a Comment

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget